Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5563| Title: | อิทธิพลจากการแต่งหน้าของละครโทรทัศน์ไทยที่ส่งผลต่อการซื้อเครื่องสำอางเกาหลี |
| Authors: | ธัญธร ชะบาทอง |
| Keywords: | การตลาด ละครโทรทัศน์ไทย เครื่องสําอางเกาหลี เทรนและกระแส การแต่งหน้า |
| Issue Date: | 2567 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Abstract: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการเปลี่ยนแปลงรูปแบบในการแต่งหน้าของละครโทรทัศน์ไทยและนิตยสารไทยในอดีตและปัจจุบัน การคาดการณ์เกี่ยวกับเทรนการแต่งหน้า และการใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสําอางเกาหลี อีกทั้งยังศึกษาสิ่งที่มีผลต่อการเลือกซื้อเครื่องสําอางเกาหลีและความเข้าใจของผู้บริโภค โดยในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ผู้วิจัยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยการสัมภาษณ์ เชิงลึกกลุ่มช่างแต่งหน้าและกลุ่มผู้ที่เกี่ยวข้องกับเครื่องสําอางเกาหลี จํานวน 30 คนและใช้วิธีการ สังเกตเชิงวิเคราะห์ผ่านละครโทรทัศน์ไทยที่มีกระแสนิยมจํานวน 4 เรื่อง และนิตยสารแฟชั่นไทยที่มีกระแสนิยม จํานวน 4 หัวหนังสือ ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่า การแต่งหน้าของละครโทรทัศน์ไทยในแต่ละเรื่องในแต่ละยุคสมัยนั้นมีความแตกต่างกันอย่างมากขึ้นอยู่กับเทรนของช่วงนั้นๆ และรูปแบบของเครื่องสําอางที่คาดว่า จะมีการใช้ในละครโทรทัศน์ไทยและนิตยสารไทยในแต่ละช่วงนั้นจะมีความแตกต่างกันขึ้นอยู่กับเทรนและการพัฒนารูปแบบของผลิตภัณฑ์นอกจากนี้การปรับเปลี่ยนและพัฒนาตัวเองตลอดเวลาถือเป็นเรื่องที่จําเป็นสําหรับคนที่ทําธุรกิจและยิ่งปรับเปลี่ยนเร็วได้เท่าไหร่ยิ่งดีเพราะกระแสหรือเทรนนั้นมาเร็วและผ่านไปเร็ว |
| Description: | 64 แผ่น |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5563 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MM.015 2567.pdf | 2.59 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
