Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5567
Title: ทัศนคติและพฤติกรรมผู้บริโภคต่อการทานกาแฟแคปซูลแทนการเข้าร้านกาแฟพรีเมี่ยม ในพื้นที่เขตกรุงเทพและปริมณฑล
Other Titles: Consumer attitudes and behaviors towards capsule coffee consumption instead of visiting premium coffee shops in Bangkok
Authors: ปณิธาน พูลสวน
Keywords: การตลาด
กาแฟแคปซูล
ทัศนคติ
พฤติกรรมผู้บริโภค
Black Box Theory
4C
Issue Date: 2567
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยนี้เป็นการศึกษาเกี่ยวกับ "ทัศนคติและพฤติกรรมผู้บริโภคต่อการทานกาแฟแคปซูลแทนการเข้าร้านกาแฟพรีเมี่ยมในพื้นที่เขตกรุงเทพและปริมณฑล" โดยดำเนินการวิจัยด้วยวิธีการวิจัยเชิงคุณภาพ จากการศึกษาแนวคิดและทฤษฎีที่เกี่ยวข้องและดําเนินการสัมภาษณ์เชิงลึก โดยแบ่งกลุ่มตวัอย่างเป็น 3กลุ่ม ดั้งนี้ ของธุรกิจกาแฟ บาริสต้า ผู้บริโภครวมทั้งหมด 30คน จากผลการศึกษาพบว่าในด้านทัศนคติและพฤติกรรมของฝั่งผู้บริโภคนั้น มองต่างจากฝั่งผู้ประกอบการและพนักงานบาริสต้าเนื่องจากพวกเขารับรู้ถึงข้อดีข้อเสียของกาแฟแคปซูลดีแต่ถ้าเลือกได้พวกเขาก็อยากดื่มกาแฟที่ทําใหม่จากร้านกาแฟมากกว่า ซึ่งต่างจากฝั่งผู้ประกอบการที่มีองค์ความรู้และประสบการณ์ในสินค้ามากกว่าว่าในปัจจุบันกาแฟแคปซูลสามารถให้รสชาติที่ดีและหลากหลายมากกว่าในอดีต ซึ่งสอดคล้องกับทฤษฎีกลยุทธ์การตลาด 4C ที่กาแฟแคปซูลสามารถตอบโจทย์ในด้านราคาความสะดวกและตรงกับความต้องการของผู้บริโภคบางรายได้แต่ยังขาดการสื่อสารที่ดีที่จะนําเสนอ content ของกาแฟแคปซูลในปัจจุบันเพื่อให้ผู้บริโภคเข้าใจถึงข้อมูลของสินค้า
Description: 49 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5567
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.018 2567.pdf1.19 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.