Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5567
Title: | ทัศนคติและพฤติกรรมผู้บริโภคต่อการทานกาแฟแคปซูลแทนการเข้าร้านกาแฟพรีเมี่ยม ในพื้นที่เขตกรุงเทพและปริมณฑล |
Other Titles: | Consumer attitudes and behaviors towards capsule coffee consumption instead of visiting premium coffee shops in Bangkok |
Authors: | ปณิธาน พูลสวน |
Keywords: | การตลาด กาแฟแคปซูล ทัศนคติ พฤติกรรมผู้บริโภค Black Box Theory 4C |
Issue Date: | 2567 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยนี้เป็นการศึกษาเกี่ยวกับ "ทัศนคติและพฤติกรรมผู้บริโภคต่อการทานกาแฟแคปซูลแทนการเข้าร้านกาแฟพรีเมี่ยมในพื้นที่เขตกรุงเทพและปริมณฑล" โดยดำเนินการวิจัยด้วยวิธีการวิจัยเชิงคุณภาพ จากการศึกษาแนวคิดและทฤษฎีที่เกี่ยวข้องและดําเนินการสัมภาษณ์เชิงลึก โดยแบ่งกลุ่มตวัอย่างเป็น 3กลุ่ม ดั้งนี้ ของธุรกิจกาแฟ บาริสต้า ผู้บริโภครวมทั้งหมด 30คน จากผลการศึกษาพบว่าในด้านทัศนคติและพฤติกรรมของฝั่งผู้บริโภคนั้น มองต่างจากฝั่งผู้ประกอบการและพนักงานบาริสต้าเนื่องจากพวกเขารับรู้ถึงข้อดีข้อเสียของกาแฟแคปซูลดีแต่ถ้าเลือกได้พวกเขาก็อยากดื่มกาแฟที่ทําใหม่จากร้านกาแฟมากกว่า ซึ่งต่างจากฝั่งผู้ประกอบการที่มีองค์ความรู้และประสบการณ์ในสินค้ามากกว่าว่าในปัจจุบันกาแฟแคปซูลสามารถให้รสชาติที่ดีและหลากหลายมากกว่าในอดีต ซึ่งสอดคล้องกับทฤษฎีกลยุทธ์การตลาด 4C ที่กาแฟแคปซูลสามารถตอบโจทย์ในด้านราคาความสะดวกและตรงกับความต้องการของผู้บริโภคบางรายได้แต่ยังขาดการสื่อสารที่ดีที่จะนําเสนอ content ของกาแฟแคปซูลในปัจจุบันเพื่อให้ผู้บริโภคเข้าใจถึงข้อมูลของสินค้า |
Description: | 49 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5567 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.018 2567.pdf | 1.19 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.