Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5617
Title: | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตั้งใจซื้อซ้ำกลุ่มสินค้ากระเป๋าตราสินค้าสัญชาติเกาหลี ผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
Other Titles: | Factors influencing repurchase intention of Korean branded bags among online consumers in Bangkok and Metropolitan area |
Authors: | ปาริฉัตร รักวณิชย์ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ การตั้งใจซื้อซ้ำ กระเป๋าตราสินค้าเกาหลี ช่องทางออนไลน์ แหล่งกำเนิดของสินค้า การรับรู้ความเสี่ยง |
Issue Date: | 2567 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์สำหรับค้นคว้าถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อซ้ำกลุ่มสินค้ากระเป๋าตราสินค้าสัญชาติเกาหลีผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และเพื่อศึกษาถึงแนวทางและกลยุทธ์การส่งเสริมความต้ังใจซื้อซ้ำของกลุ่มสินค้ากระเป๋าตราสินค้าสัญชาติเกาหลีทั้งในด้านความง่ายในการใช้งาน ด้านการรับรู้ ความเสี่ยงของผู้บริโภคด้านสินค้า ด้านการเงิน ด้านเวลาและด้านความเป็นส่วนตัว ด้านชื่อเสียงของตราสินค้า ด้านการรับรู้ คุณภาพ ด้านแหล่งกำเนิดของสินค้า ด้านการสนับสนุนตราสินค้าโดยบุคคลที่มีชื่อเสียงในด้านความไว้วางใจ ด้านความชำนาญ เชี่ยวชาญ ด้านความดึงดูดใจ ด้านความเคารพและชื่นชม ด้านความเหมือนกับกลุ่มเป้าหมาย และปัจจัยด้านอิทธิพลทางสังคม โดยการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ที่ทำการเก็บข้อมูลผ่านการตอบแบบสอบถามผ่านช่องทางออนไลน์จำนวน 403 คน ที่เคยซื้อกระเป๋าตราสินค้าสัญชาติเกาหลีผ่านช่องทางออนไลน์ จากการสุ่มแบบสะดวก ซึ่งมีการวิเคราะห์สถิติเชิงพรรณนา รวมถึงสถิติเชิงอนุมานเพื่อทดสอบสมมติฐาน ผลงานวิจัย เห็นว่าปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อซ้ำกลุ่มสินค้ากระเป๋าตราสินค้าสัญชาติเกาหลีผ่าน ช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยเรียงลำดับดังนี้ ด้านการสนับสนุนตราสินค้าโดย บุคคลที่มีชื่อเสียงด้านความดึงดูดใจ ด้านการรับรู้ความเสี่ยงของผู้บริโภคด้านการเงิน ด้านการสนับสนุนตราสินค้าโดยบุคคลที่ มีชื่อเสียงด้านความเหมือนกับกลุ่มเป้าหมาย ด้านแหล่งกำเนิดของสินค้า ด้านการรับรู้คุณภาพของสินค้า ด้านการสนับสนุนตรา สินค้าโดยบุคคลที่มีชื่อเสียงด้านความไว้วางใจ ด้านการรับรู้ความเสี่ยงของผู้บริโภคด้านเวลา ด้านการรับรู้ความเสี่ยงของ ผู้บริโภคด้านสินค้า ด้านการสนับสนุนตราสินค้าโดยบุคคลที่มีชื่อเสียงด้านความเคารพและชื่นชม ด้านชื่อเสียงของตราสินค้า |
Description: | 198 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5617 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.041 2567.pdf | 2.71 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.