Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5651
Title: | อิทธิพลที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางผ่านการไลฟ์สตรีมมิ่งบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของผู้บริโภค |
Other Titles: | The influence on consumers purchase intention of cosmetic products through live streaming on e-commerce |
Authors: | ดรลา สุมะโน |
Keywords: | การตลาด การสื่อสารแบบปากต่อปากอิเล็กทรอนิกส์ ไลฟ์สตรีมมิ่ง แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ |
Issue Date: | 2567 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยเรื่องอิทธิพลที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางผ่านการไลฟ์สตรีมมิ่งบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของผู้บริโภค เป็นการวิจัยเพื่อศึกษากลยุทธ์การขายและกลยุทธ์การตลาดตลอดจนศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลส่งผลให้เกิดความพึงพอใจของผู้บริโภคที่จะนำไปสู่ความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางผ่านการไลฟ์สตรีมมิ่งบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ โดยเป็นการทำวิจัยเชิงปริมาณผ่านการเก็บข้อมูลตัวอย่างผ่านช่องทางการตอบแบบสอบถามออนไลน์ของคนไทยจำนวน 420 คน จากการวิเคราะห์ข้อมูลผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยการสื่อสารแบบปากต่อปากอิเล็กทรอนิกส์, ปัจจัยการส่งเสริมการขาย, ปัจจัยผู้นำด้านความคิด, ปัจจัยการมีปฏิสัมพันธ์ร่วมและปัจจัยความบันเทิงมีอิทธิพลส่งผลให้เกิดปัจจัยความพึงพอใจของผู้บริโภคที่นำไปสู่ปัจจัยความตั้งใจซื้อ |
Description: | 96 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5651 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.031 2567.pdf | 124.64 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.