Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5653
Title: การตัดสินใจเลือกใช้บริการคลินิกเสริมความงามของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: Consumer decision-making process in selecting aesthetic clinic services in the Bangkok metropolitan area
Authors: นิยะดา คนหาญ
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
บริการคลินิกเสริมความงาม
การตัดสินใจ
ส่วนผสมทางการตลาด
ผู้บริโภค
Issue Date: 2567
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การเสริมความงามมีบทบาทสำคัญในสังคมปัจจุบันรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูดีและน่าเชื่อถือสามารถเพิ่มโอกาสในการได้รับความสนใจและการยอมรับจากผู้อื่นในสังคมมากขึ้นส่งผลให้การใช้บริการคลินิกเสริมความงามกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ซึ่งการตัดสินใจเลือกใช้บริการทางการแพทย์และเสริมความงามเป็นกระบวนการที่ซับซ้อน มีหลายปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจของผู้รับบริการ ผู้วิจัยจึงมีความสนใจศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจในการเลือกใช้บริการเสริมความงามของผู้บริโภคซึ่งการศึกษานี้จะช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถวิเคราะห์และเข้าใจความต้องการและความพึงพอใจของผู้บริโภคได้อย่างถ่องแท้ โดยผู้วิจัยได้ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยนำเสนอผลวิจัยในลักษณะพรรณนา และใช้การสัมภาษณ์เชิงลึก(In-depth Interview)เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือผู้ที่เคยมีประสบการณ์ใช้บริการคลินิกเสริมความงามอย่างน้อยหนึ่งครั้งและอาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจำนวน 30 คน ผลการวิจัยพบว่าปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการคลินิกเสริมความงามมากที่สุดคือความเชี่ยวชาญและประสบการณ์
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5653
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.039 2567.pdf206.18 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.