Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5653
Title: | การตัดสินใจเลือกใช้บริการคลินิกเสริมความงามของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
Other Titles: | Consumer decision-making process in selecting aesthetic clinic services in the Bangkok metropolitan area |
Authors: | นิยะดา คนหาญ |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ บริการคลินิกเสริมความงาม การตัดสินใจ ส่วนผสมทางการตลาด ผู้บริโภค |
Issue Date: | 2567 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การเสริมความงามมีบทบาทสำคัญในสังคมปัจจุบันรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูดีและน่าเชื่อถือสามารถเพิ่มโอกาสในการได้รับความสนใจและการยอมรับจากผู้อื่นในสังคมมากขึ้นส่งผลให้การใช้บริการคลินิกเสริมความงามกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ซึ่งการตัดสินใจเลือกใช้บริการทางการแพทย์และเสริมความงามเป็นกระบวนการที่ซับซ้อน มีหลายปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจของผู้รับบริการ ผู้วิจัยจึงมีความสนใจศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจในการเลือกใช้บริการเสริมความงามของผู้บริโภคซึ่งการศึกษานี้จะช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถวิเคราะห์และเข้าใจความต้องการและความพึงพอใจของผู้บริโภคได้อย่างถ่องแท้ โดยผู้วิจัยได้ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยนำเสนอผลวิจัยในลักษณะพรรณนา และใช้การสัมภาษณ์เชิงลึก(In-depth Interview)เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือผู้ที่เคยมีประสบการณ์ใช้บริการคลินิกเสริมความงามอย่างน้อยหนึ่งครั้งและอาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจำนวน 30 คน ผลการวิจัยพบว่าปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการคลินิกเสริมความงามมากที่สุดคือความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5653 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.039 2567.pdf | 206.18 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.