Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5770
Title: แผนธุรกิจสำหรับผลิตภัณฑ์โปรตีนเสริมอาหารจากไข่ผำในรูปแบบขนมแผ่นอบกรอบ แบรนด์ “Wolffia A Plus”
Other Titles: Business plan for wolffia products into crispy baked sheet goods with nutritional value
Authors: กสิณ พรพิทักษ์ธรรม
พลิศา รุ่งเรือง
Keywords: การจัดการธุรกิจ
Plant-Based Food/ Wolffia globosa
ไข่น้ำ
ไข่ผำ
Plant-Based Snack
Issue Date: 2568
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: บริษัท Wolffia A Plus จำกัด ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์โปรตีนเสริมอาหารจากไข่ผำในรูปแบบขนมแผ่นอบกรอบที่ผลิตจากไข่น้ำ (Wolffia globosa) เพื่อตอบสนองความต้องการของ ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ผลิตภัณฑ์นี้เน้นคุณค่าทางโภชนาการที่สูง โปรตีนคุณภาพดี และความสะดวกสบายในการบริโภค เหมาะสำหรับผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย อุตสาหกรรมอาหาร จากพืช (Plant-Based Food) ทั้งในระดับโลกและในประเทศไทยกำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยคาดการณ์ว่าอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปี (CAGR) จะอยู่ที่ 10.5% บริ ษัทมุ่งเน้นการใช้กลยุทธ์การตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ และแพลตฟอร์ม E-commerce ต่าง ๆ เพื่อสร้างการรับรู้และจำหน่าย บริษัทคาดการณ์ยอดขายที่ 75,722 ชิ้นต่อปี คิดเป็นรายได้ 5,224,825 บาทต่อปี จากการวิเคราะห์ทางการเงินพบว่าการลงทุนเริ่มต้นที่ 1,343,000 บาท จะให้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ โดยมีมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) เท่ากับ 6,473,429 บาท อัตราผลตอบแทน (IRR) เท่ากับ 64% และ ระยะเวลาคืนทุนคิดลด (DBP) ภายใน 3 ปี 11 เดือน ซึ่งสูงกว่าผลตอบแทนจากการลงทุนในสินทรัพย์ทางเลือก เช่นหุ้นกู้ที่มี Credit Rating A- บริษัทจึงมีความมั่นใจในศักยภาพของธุรกิจและ มีส่วนร่วมในการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพและสิ่งแวดล้อมได้อย่างยั่งยืน
Description: 121 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5770
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.005 2568.pdf2.53 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.