Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5777
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนของผู้บริโภคในประเทศไทย
Other Titles: Key lesson for family business who want to tranforamation to difference industry
Authors: วิรชา ศิริพัฒน์
Keywords: การตลาด
รถยนต์ไฟฟ้า
ปัญหาสิ่งแวดล้อม
ภาพลักษณ์ตราสินค้า
ความเสี่ยง
ประเทศแหล่งกำเนิด
Issue Date: 2567
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การศึกษา เรื่องปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนของผู้บริโภคใน ประเทศไทย วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความตั้งใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนของผู้บริโภคชาวไทย เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้กลุ่มตัวอย่าง จากประชากรที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย และเป็นเจ้าของรถยนต์ ไฟฟ้าสัญชาติจีน หรือผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีน หรือผู้ที่สนใจในรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีน ผ่านช่องทางออนไลน์ จำนวน 425 คน ผลการศึกษาพบว่าลักษณะประชากรมีตความแตกต่างกันในแต่ละปัจจัย คือลักษณะ ประชากรด้านเพศ ลักษณะประชากด้านอายุ และลักษณะประชากด้านรายได้เฉลี่ยต่อเดือน มีความแตกต่างกันในปัจจัยด้านความตระหนักในปัญหาสิ่งแวดล้อม ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ตราสินค้า ปัจจัย ด้านการรับรู้ความเสี่ยง ปัจจัยด้านประเทศแหล่งกำเนิด และปัจจัยด้านความตั้งใจซื้อผลการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ด้วยสมการถดถอยพหุคูณ พบว่า ปัจจัยด้านความตระหนัก ในปัญหาสิ่งแวดล้อม ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ตราสินค้า และปัจจัยด้านประเทศแหล่งกำเนิด ส่งผลต่อ ความตั้งใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนของผู้บริโภคในประเทศไทย อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ณ ระดับ ความเชื่อมั่น 95 เปอร์เซ็นต์
Description: 64 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5777
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.055 2567.pdf1.96 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.