Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5779
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีต่อการบริโภคกาแฟคุณภาพพิเศษที่ร้านของประชากรในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: Factors influencing loyalty towards the consumption of specialty coffee at shops among consumers in Bangkok and metropolitan areas
Authors: มาตุรงค์ อุตะมะ
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ความพึงพอใจ
ความภักดี
การรับรู้คุณค่า
ภาพลักษณ์สินค้า
Issue Date: 2567
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีของผู้บริโภคต่อการบริโภคกาแฟคุณภาพพิเศษใกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยเน้นการพิจารณาปัจจัยด้าน คุณภาพสินค้า ภาพลักษณ์สินค้า การรับรู้คุณค่า ความพึงพอใจ และความสอดคล้องกับตนเองของ ผู้บริโภค กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือผู้บริโภคกาแฟคุณภาพพิเศษในพ้ืนที่กรุงเทพมหานครและ ปริมณฑล จำนวน 437 คน แบบสอบถามที่ใช้ในงานวิจัยได้รับการพัฒนาและตรวจสอบคุณภาพด้วย การวิเคราะห์ความเชื่อมั่นของเครื่องมือ ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านคุณภาพสินค้า ภาพลักษณ์ สินค้า ภาพลักษณ์ประเทศผู้ผลิต การรับรู้คุณค่า และความสอดคล้องกับตนเองมีผลต่อความพึง พอใจ และความพึงพอใจมีผลต่อความภักดีของผู้บริโภค จากผลการวิจัย ผู้ประกอบการสามารถนำผลที่ได้ไปปรับใช้ในเชิงกลยุทธ์ โดยเน้นการ พัฒนาคุณภาพสินค้าให้ตรงตามความคาดหวังของผู้บริโภค สร้างภาพลักษณ์ที่สะท้อนคุณค่าและ เอกลักษณ์ของแบรนด์ รวมถึงการสื่อสารที่สร้างความรู้สึกสอดคล้องกับบุคลิกของกลุ่มเป้าหมาย เพื่อตอบสนองความต้องการในเชิงลึกและเสริมสร้างความภักดีของลูกค้าในระยะยาว
Description: 291 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5779
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.064 2567.pdf2.93 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.