Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5779
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีต่อการบริโภคกาแฟคุณภาพพิเศษที่ร้านของประชากรในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
Other Titles: | Factors influencing loyalty towards the consumption of specialty coffee at shops among consumers in Bangkok and metropolitan areas |
Authors: | มาตุรงค์ อุตะมะ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ ความพึงพอใจ ความภักดี การรับรู้คุณค่า ภาพลักษณ์สินค้า |
Issue Date: | 2567 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีของผู้บริโภคต่อการบริโภคกาแฟคุณภาพพิเศษใกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยเน้นการพิจารณาปัจจัยด้าน คุณภาพสินค้า ภาพลักษณ์สินค้า การรับรู้คุณค่า ความพึงพอใจ และความสอดคล้องกับตนเองของ ผู้บริโภค กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือผู้บริโภคกาแฟคุณภาพพิเศษในพ้ืนที่กรุงเทพมหานครและ ปริมณฑล จำนวน 437 คน แบบสอบถามที่ใช้ในงานวิจัยได้รับการพัฒนาและตรวจสอบคุณภาพด้วย การวิเคราะห์ความเชื่อมั่นของเครื่องมือ ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านคุณภาพสินค้า ภาพลักษณ์ สินค้า ภาพลักษณ์ประเทศผู้ผลิต การรับรู้คุณค่า และความสอดคล้องกับตนเองมีผลต่อความพึง พอใจ และความพึงพอใจมีผลต่อความภักดีของผู้บริโภค จากผลการวิจัย ผู้ประกอบการสามารถนำผลที่ได้ไปปรับใช้ในเชิงกลยุทธ์ โดยเน้นการ พัฒนาคุณภาพสินค้าให้ตรงตามความคาดหวังของผู้บริโภค สร้างภาพลักษณ์ที่สะท้อนคุณค่าและ เอกลักษณ์ของแบรนด์ รวมถึงการสื่อสารที่สร้างความรู้สึกสอดคล้องกับบุคลิกของกลุ่มเป้าหมาย เพื่อตอบสนองความต้องการในเชิงลึกและเสริมสร้างความภักดีของลูกค้าในระยะยาว |
Description: | 291 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5779 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.064 2567.pdf | 2.93 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.