Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5807
Title: การจัดทำแผนที่นำทางวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับอุตสาหกรรมอาหารฟังก์ชัน ในบริบทมิติภาคอุตสาหกรรม นโยบายและการวิจัย จำแนกเฉพาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของอุตสาหกรรมอาหารฟังก์ชันสำหรับสัตว์เลี้ยง
Authors: ภมร จันทวร
Keywords: การจัดการธุรกิจ
สัตว์เลี้ยง
สุนัข
แมว
อาหารฟังก์ชัน
อุตสาหกรรมอาหาร
แผนที่นำทางเทคโนโลยี
Issue Date: 2567
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: อาหารฟังก์ชันเพื่อสัตว์เลี้ยงนั้นเป็นหนึ่งในหมวดหมู่ของอาหารฟังก์ชัน (Functional Food) ซึ่งจะมีการมุ่งเน้นไปที่กลุ่มลูกค้ากลุ่มใดกลุ่มหนึ่งตามลักษณะของความต้องการของกลุ่ม ผู้บริโภคเป้าหมาย ซึ่งสามารถกำหนดเป็นได้ทุกช่วงวัยของสัตว์เลี้ยง เนื่องจากความต้องการในการ ดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยงทุกช่วงอายุ จึงทำให้มีแนวคิดการออกแบบอาหารฟังก์ชันที่สามารถตอบโจทย์สัตว์เลี้ยงด้านสุขภาพ ดังนั้นงานวิจัยชิ้นนี้จึงมีวัตถุประสงค์ในการศึกษาแนวโน้มตลาดอาหารฟังก์ชัน ชนิดนี้ผ่านการค้นคว้าข้อมูลทั้งข้อมูลปฐมภูมิจากการเก็บข้อมูลจากกระบวนการกลุ่ม (Focus Group) และทุติยภูมิจากการทบทวนวรรณกรรมและทฤษฎี รวมไปถึงการวิเคราะห์ผลผ่านโปรแกรม Bibliometric
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5807
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.072 2567.pdf74.01 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.