Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5870
Title: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจในการซื้อสินค้าภายในเกมส์ของผู้บรโภคเจเนอเรชั่นวาย (Gen Y) |
Other Titles: | Factors affecting purchase intention in game product of generation Y |
Authors: | ชัยรัฐ อดิศัยสุวรรณ |
Keywords: | การตลาด ความตั้งใจในการซื้อ สินค้าภายในเกมส์ เจเนอเรชั่นวาย |
Issue Date: | 2567 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยเรื่องปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจในการซื้อสินค้าภายในเกมส์ของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นวาย (Gen Y) มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติและปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจในการซื้อสินค้าภายในเกมส์ผู้บริโภคเจเนอเรชั่นวาย (Gen Y) ซึ่งเป็นงานวิจัยเชิงปริมาณที่เก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง อายุไม่เกิน 43 ปี ผ่านช่องทางออนไลน์ จำนวน 260 ชุด มาวิเคราะห์ด้วยสถิติเชิงพรรณาและสถิติเชิงอนุมาน ทดสอบสมมุติฐานที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ผลการวิจัยพบว่าลักษณะด้านประชากรศาสตร์ได้แก่ เพศ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ไม่มีผลต่อความตั้งใจในการซื้อสินค้าภายในเกมส์ของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นวาย (Gen Y) รวมถึงพบว่าปัจจัย การรับรู้คุณค่าเชิงอรรถประโยชน์ และปัจจัยด้านอิทธิพลทางสังคม มีอิทธิพลทางบวกต่อความตั้งใจในการซื้อสินค้าภายในเกมส์ของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นวาย (Gen Y) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5870 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.064 2567.pdf | 135.1 kB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.