Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5870
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจในการซื้อสินค้าภายในเกมส์ของผู้บรโภคเจเนอเรชั่นวาย (Gen Y)
Other Titles: Factors affecting purchase intention in game product of generation Y
Authors: ชัยรัฐ อดิศัยสุวรรณ
Keywords: การตลาด
ความตั้งใจในการซื้อ
สินค้าภายในเกมส์
เจเนอเรชั่นวาย
Issue Date: 2567
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยเรื่องปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจในการซื้อสินค้าภายในเกมส์ของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นวาย (Gen Y) มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติและปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจในการซื้อสินค้าภายในเกมส์ผู้บริโภคเจเนอเรชั่นวาย (Gen Y) ซึ่งเป็นงานวิจัยเชิงปริมาณที่เก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง อายุไม่เกิน 43 ปี ผ่านช่องทางออนไลน์ จำนวน 260 ชุด มาวิเคราะห์ด้วยสถิติเชิงพรรณาและสถิติเชิงอนุมาน ทดสอบสมมุติฐานที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ผลการวิจัยพบว่าลักษณะด้านประชากรศาสตร์ได้แก่ เพศ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ไม่มีผลต่อความตั้งใจในการซื้อสินค้าภายในเกมส์ของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นวาย (Gen Y) รวมถึงพบว่าปัจจัย การรับรู้คุณค่าเชิงอรรถประโยชน์ และปัจจัยด้านอิทธิพลทางสังคม มีอิทธิพลทางบวกต่อความตั้งใจในการซื้อสินค้าภายในเกมส์ของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นวาย (Gen Y) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5870
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.064 2567.pdf135.1 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.