Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5933
Title: กลยุทธ์การยอมรับและใช้แอปพลิเคชันจำหน่ายก๊าซหุงต้มของร้านค้าก๊าซหุงต้ม พื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล
Other Titles: LPG dealers' strategies for adopting LPG mobile application technology in the Bangkok Metropolitan area
Authors: ภวัต กานต์เดชะศา
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
แอปพลิเคชันจำหน่ายก๊าซหุงต้ม
ร้านค้าก๊าซหุงต้ม
การยอมรับเทคโนโลยี
ความสัมพันธ์ทางธุรกิจแบบ B2B
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Issue Date: 2567
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยเรื่อง “กลยุทธ์การยอมรับและใช้แอปพลิเคชันจำหน่ายก๊าซหุงต้มของร้านค้าก๊าซหุงต้ม พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านเทคโนโลยี บุคคล พฤติกรรมผู้ใช้งาน และกิจกรรมทางการตลาด ที่เป็นปัจจัยต่อการยอมรับแอปพลิเคชันและนำไปใช้ประกอบการทำธุรกิจร้านค้าก๊าซหุงต้ม การดำเนินการวิจัยใช้การเก็บข้อมูลเชิงปริมาณจากร้านค้าก๊าซหุงต้มจำนวน 123 ร้าน ผ่านแบบสอบถามออนไลน์ และข้อมูลเชิงคุณภาพจากการสัมภาษณ์เชิงลึกเจ้าของร้านค้าจำนวน 5 ราย ใช้ทั้ง 2 วิธีในการเก็บข้อมูล (Mixed Methods Research ระเบียบวิธีแบบผสมผสาน) ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา การวิเคราะห์ความแตกต่าง และการวิเคราะห์เนื้อหาเชิงคุณภาพ เพื่อให้ได้ผลการศึกษาที่รอบด้านและลึกซึ้ง การวิจัยนี้สามารถอธิบายได้ว่า ความสะดวกในการใช้งาน ความพึงพอใจในผลลัพธ์ ความเชื่อมั่นต่อผู้พัฒนาแอปพลิเคชัน แรงจูงใจทางการตลาด และความสัมพันธ์ทางธุรกิจแบบ B2B เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อระดับการยอมรับการใช้งานแอปพลิเคชันก๊าซหุงต้มอย่างมีนัยสำคัญ ผลการศึกษานี้นำเสนอแนวทางเชิงกลยุทธ์ในการพัฒนาแอปพลิเคชันให้สอดคล้องกับความต้องการของร้านค้า เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการบริการ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และรองรับการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมก๊าซหุงต้มในยุคดิจิทัลอย่างยั่งยืน
Description: 117 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5933
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.068 2567.pdf3.65 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.