Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5938
Title: | การศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความภักดีของตราสินค้า ในการเลือกซื้อเก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ (Ergonomic office chair) ผ่านช่องทางออนไลน์ |
Other Titles: | The factors influencing brand loyalty in purchasing ergonomic office chairs via online channels |
Authors: | ศิริพร แก้วไพฑูรย์ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ คุณภาพสินค้า ทัศนคติ การคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง ช่องทาง การตระหนักถึงสุขภาพ |
Issue Date: | 2568 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความภักดีของตราสินค้าในการเลือกซื้อเก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพผ่านช่องทางออนไลน์ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณโดยการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล คือแบบสอบถามออนไลน์ ไปยังกุ่มตัวอย่าง 412 คน ข้อมูลทางประชากรศาสตร์ของกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ อายุ อาชีพ เพศ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และรูปแบบที่พักอาศัย พบว่าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 46–55 ปี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน รายได้เฉลี่ย 35,001–60,000 บาท และที่พักอาศัยส่วนใหญ่เป็นบ้านเดี่ยว ที่ซื้อเก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพผ่านช่องทางออนไลน์ในระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมานับจากวันที่ทำแบบสอบถาม สำหรับการวิจัยครั้งนี้ พบว่ามี 4 ด้านที่ส่งผลต่อความภักดีของตราสินค้า โดยเรียงตามลำดับ คือ ปัจจัยด้านการคล้อยตามหรืออิทธิพลของกลุ่มอ้างอิง ส่งผลเชิงลบต่อความภักดีของตราสินค้า ถัดมาคือ ปัจจัยด้านคุณภาพสินค้า ปัจจัยด้านทัศนคติต่อตัวสินค้า และสุดท้ายด้านการตระหนักถึงสุขภาพ ที่มีผลเชิงบวกต่อความภักดีของตราสินค้า |
Description: | 185 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5938 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.023 2568.pdf | 2.73 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.