Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5944
Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้ออาหารสุนัขสำเร็จรูปเกรดโฮลิสติกผ่านช่องทางออนไลน์
Other Titles: Factors influencing the purchase of holistic convenience dog food via online channels
Authors: ศุพสิริ เจนชวลิตมงคล
Keywords: การจัดการธุรกิจ
คุณภาพของสินค้า
ความภักดี
อินฟลูเอนเซอร์
โฮลิสติก
ช่องทางออนไลน์
Issue Date: 2568
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยครั้งนี้เพื่อค้นคว้าถึงตัวแปรที่มีผลต่อการซื้ออาหารสุนัขสำเร็จรูปเกรดโฮลิสติกผ่านช่องทางออนไลน์ และเพื่อศึกษาถึงแนวทางการส่งเสริมด้านความจงรักภักดีในตราสินค้า ทั้งด้านคุณภาพสินค้า ภาพลักษณ์ตราผลิตภัณฑ์ ความน่าเชื่อถือของอินฟลูเอนเซอร์ แหล่งกำเนิด และต้นทุนการเปลี่ยนแปลง รวมถึงความพึงพอใจจากการซื้ออาหารสุนัขสำเร็จรูปเกรดโฮลิสติกผ่านช่องทางออนไลน์ โดยรวบรวมข้อมูลจากการตอบแบบสอบถามทางออนไลน์ จำนวน 418 คน ซึ่งเป็นผู้ที่เคยซื้ออาหารสุนัขสำเร็จรูปเกรดโฮลิสติกผ่านช่องทางออนไลน์ ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่ส่งผลโดยตรงต่อการซื้ออาหารสุนัขสำเร็จรูปเกรดโฮลิสติกผ่านช่องทางออนไลน์มี 3 ปัจจัย ได้แก่ ปัจจัยที่มีนัยสำคัญมากที่สุด คือ ความพึงพอใจจากการซื้ออาหารสุนัขสำเร็จรูปเกรดโฮลิสติกผ่านช่องทางออนไลน์ รองลงมาคือ แหล่งกำเนิดสินค้า และตามด้วยปัจจัยด้านคุณภาพสินค้า ตามลำดับ อีกทั้งยังพบปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจจากการซื้ออาหารสุนัขสำเร็จรูปเกรดโฮลิสติกผ่านช่องทางออนไลน์ จำนวน 4 ปัจจัย ได้แก่ ปัจจัยด้านแหล่งกำเนิดสินค้า (มากที่สุด) รองลงมาคือ ภาพลักษณ์ตราผลิตภัณฑ์ ตามด้วยคุณภาพสินค้า และความน่าเชื่อถือของอินฟลูเอนเซอร์
Description: 127 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5944
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.028 2568.pdf1.75 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.