Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5949
Title: การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจ และความภักดีของสินค้าประเภทเทียนหอมระดับพรีเมียม ประเภทขี้ผึ้งผสม (Blended Wax Candles) ของประชากรในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล
Other Titles: Factors influencing satisfaction and loyalty towards premium blended wax candles among consumers in bangkok and its metropolitan area.
Authors: สุรัตน มุรธาวานิช
Keywords: การจัดการธุรกิจ
เทียนหอม
ความพึงพอใจ
ความภักดี
Issue Date: 2568
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: สารนิพนธ์นี้จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาเกี่ยวกับปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจและความภักดีของสินค้าประเภทเทียนหอมระดับพรีเมียมประเภทขี้ผึ้งผสมของประชากรในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เป็นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจ และใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล โดยมีการวิเคราะห์ด้วยโปรแกรม SPSS (Statistical Package for Social Sciences) ใช้สถิติเชิงพรรณนาและสถิติเชิงอนุมาน ข้อมูลที่ใช้ได้มาจากการเก็บข้อมูลแบบสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก โดยมีจำนวนผู้ตอบแบบสอบถาม 404 ฉบับ จำแนกข้อได้ 85 ข้อ และนำมาวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการวิเคราะห์สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ สถิติ T-test และ ANOVA ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจประกอบด้วย การรับรู้คุณค่าด้านอารมณ์ คุณภาพสินค้า ภาพลักษณ์ตราสินค้า และการรับรู้คุณค่าด้านสังคม สำหรับปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีประกอบด้วย การรับรู้คุณค่าด้านอารมณ์ ภาพลักษณ์ตราสินค้า ความเสี่ยงของผลิตภัณฑ์ ความเสี่ยงด้านสังคม การรับรู้คุณค่าด้านสังคม และความเสี่ยงด้านขนส่ง ทั้งนี้ ปัจจัยด้านความพึงพอใจยังส่งผลต่อความภักดีอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
Description: 245 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5949
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.030 2568.pdf3.05 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.