Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/874
Title: การศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมการใช้จ่ายของกลุ่ม DINKs (Double Income, No Kids)
Authors: ชญานี หาญเจริญกิจ
Keywords: Marketing and Management
DINKs
พฤติกรรมการใช้จ่าย
Issue Date: 15-May-2014
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2556
Abstract: สารนิพนธ์เรื่อง “การศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมการใช้จ่ายของคนกลุ่ม DINKs (Double Income, No Kids)” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสถานการณ์ และแนวโน้มความเป็นไปได้ทางการตลาดของคนกลุ่ม DINKs รวมถึงศึกษาทัศนคติของคนกลุ่ม DINKs ที่ส่งผลให้เกิดความแตกต่างด้านพฤติกรรมการใช้จ่ายระหว่างคนกลุ่ม DINKs กับคนกลุ่มอื่น ทั้งนี้เพื่อหาแนวทางในการทาการตลาดตอบสนองความต้องการของคนกลุ่ม DINKs ได้อย่างเหมาะสม โดยการวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ ผู้วิจัยใช้วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยการคัดกรองข้อมูลจากแหล่งข้อมูลทุติยภูมิต่างๆ เพื่อหาความเชื่อมโยงในประเด็นเรื่องของพฤติกรรมการใช้จ่ายของกลุ่ม DINKs เพื่อนาข้อมูลที่ได้มาสังเคราะห์ให้เกิดเป็นข้อสรุปในเรื่องของพฤติกรรมการใช้จ่ายของกลุ่ม DINKs และความน่าสนใจในการทาการตลาดกับกลุ่ม DINKs ตามการตีความของผู้วิจัย จากการศึกษาสามารถแบ่งข้อสรุปออกเป็น 4 ประเด็นหลักๆ ได้แก่ ทัศนคติของกลุ่ม DINKs ความเป็นอยู่ของกลุ่ม DINKs การใช้จ่ายในแบบของ DINKs และโอกาสทางธุรกิจกับกลุ่ม DINKs ซึ่งนักการตลาดหรือผู้ที่สนใจในเรื่องของกลุ่ม DINKs สามารถนาสารนิพนธ์เรื่องนี้ไปใช้เป็นแนวทางในการศึกษาพัฒนาต่อยอดในแง่มุมอื่นๆเกี่ยวกับกลุ่ม DINKs รวมถึงสามารถนาข้อมูลเกี่ยวกับทัศนคติและพฤติกรรมการใช้จ่ายของกลุ่ม DINKs ไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจต่อไปได้ในอนาคต คาสาคัญ : DINKs (Double Income, No Kids)/ ทัศนคติ/ พฤติกรรมการใช้จ่าย
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/874
Other Identifiers: TP MM.001 2556
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.001 2556.pdf2.05 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.