Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/877
Title: การศึกษารูปแบบการสื่อสารการตลาดอารมณ์ขันสาหรับ สินค้าที่มีระดับความเกี่ยวข้องสูง(High Involvement)
Authors: นราวิชญ์ เนาวประดิษฐ์
Keywords: Marketing and Management
การสื่อสารการตลาด
High Involvement
Issue Date: 15-May-2014
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2556
Abstract: สารนิพนธ์หัวข้อเรื่องการศึกษารูปแบบการสื่อสารการตลาดอารมณ์ขันสาหรับสินค้าที่มีระดับความเกี่ยวข้องสูง (High Involvement) มีวัตถุประสงค์ในการจัดทาดังนี้ 1. ศึกษารูปแบบของการสื่อสารการตลาดอารมณ์ขันสาหรับกลุ่มสินค้าที่มีระดับความเกี่ยวข้องสูง(High Involvement) 2. สารวจประเภทของการสื่อสารการตลาดหรือโฆษณาแนวตลกขบขันในกลุ่มสินค้าที่มีระดับความเกี่ยวข้องสูง(High Involvement) 3.ศึกษาถึงกลุ่มสินค้าใดบ้างในกลุ่มของสินค้าที่มีระดับความเกี่ยวข้องสูง(High Involvement) ที่มักใช้อารมณ์ขันในการสื่อสารออกไปยังผู้บริโภค ซึ่งงานสารนิพนธ์นี้มีการจัดเก็บข้อมูลทั้งแบบปฐมภูมิและทุติยภูมิโดยมีการสืบค้นข้อมูลจากบทความ เอกสาร รวมไปถึงข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตที่เกี่ยวข้อง เพื่อนาข้อมูลที่ได้มาทาวิเคราะห์หาคาสาคัญ(Keyword) หรือใจความสาคัญ รูปแบบของการใช้อารมณ์ขัน ที่ใช้ในการสื่อสารการตลาด ทาการจับกลุ่มของรูปแบบ และทาการสรุปออกมาเป็นรูปแบบ ประเด็นต่างๆของการสื่อสารการตลาดด้วยอารมณ์ขันต่อไป ผลการรวมรวบข้อมูลสามารถสรุปรูปแบบของการสื่อสารการตลาดด้วยอารมณ์ขัน พบว่ารูปแบบที่ของการใช้อารมณ์ขันในการสื่อสารการตลาดในกลุ่มสินค้าที่มีระดับความเกี่ยวข้องสูง (High Involvement) มีทั้งหมด 9 รูปแบบ ได้ ซึ่งผู้ที่ทาหน้าที่ส่งสารนั้นสามารถเลือกใช้รูปแบบประเภทของอารมณ์ขันได้หลากหลายรูปแบบขึ้นกับความต้องการและความเหมาะสม คาสาคัญ: รูปแบบการสื่อสารการตลาด/อารมณ์ขัน/สินค้าที่มีระดับความเกี่ยวข้องสูง (High Involvement)
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/877
Other Identifiers: TP MM.004 2556
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.004 2556.pdf1.07 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.